Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp là một trong những phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhất hiện này. Với một tên gọi khác là niềng răng trong suốt, phương pháp này đang được nhiều người lựa chọn điều trị bởi những tiện lợi mà nó mang lại.
Niềng răng tháo lắp

Hiện nay tại các trung tâm nha khoa có hai loại niềng răng tháo lắp là niềng răng tháo lắp invisalign và niềng răng tháo lắp Clear Aligner. Tại sao gọi là niềng răng tháo lắp bởi cả hai phương pháp này đều sử dụng các khay trong suốt để gắn vào trên răng điều trị và các khay này có thể tháo ra và lắp vào một cách thoải mái mà không phải lo ngại tạo nên cho bệnh nhân một sự tiện lợi trong cuộc sống. Nhưng nhiều người nghĩ nếu tháo ra như vậy thì phương pháp niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Thực chất ra có hiệu quả rất tốt nhưng ngược lại thời gian điều trị của phương pháp này có thể sẽ phải kéo dài, tất cả tùy thuộc vào chính bệnh nhân.

Thời gian điều trị niềng răng dù cho bất cứ phương pháp nào thì cũng đều phụ thuộc vào cấu trúc hàm răng của bệnh nhân, độ di chuyển của răng, cùng sự tự giác đeo hàm niềng răng hằng ngày của bệnh nhân. Bạn cũng phải chú ý tới khám đúng thời gian hẹn của bác sĩ đó cũng chính là điểm để có thể rút ngắn thời gian điều trị của bạn.
Niềng răng tháo lắp

Ưu điểm khi niềng răng tháo lắp
- Phương pháp này rất tuận tiện, có thể tháo ra và lắp vào được.
- Dễ dàng trong ăn uống và vệ sinh răng miệng hơn.

Nhược điểm khi niềng răng tháo lắp
- Nó không thích hợp với những vòm thấp
- Thời gian điều trị có thể là lâu hơn.

- Chi phí của phương pháp này đắt hơn so với niềng răng cố định.

1 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi mới niềng răng nên ăn gì? Có ảnh hưởng gì đến mắc cài không nếu mình ăn thức ăn.

    Trả lờiXóa