Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Niềng răng móm

Biểu hiện của một hàm móm: Hàm móm rất dễ nhận biết, xương hàm dưới sẽ nhô ra phía trước khi ngậm miệng lại răng dưới sẽ phủ ngoài răng hàm trên của bạn.

Có rất nhiều những nguyên nhân dẫn tới hàm bị móm: Có thể là do di truyền, thói quen hay mút tay, mút môi, đẩy lưỡi, các chuyên gia nha khoa đã chia làm 2 loại móm:

Móm do răng: Loại Móm dạng này vấn đề chính là nằm ở phần răng cửa. Phương pháp sử lý khá đơn giản. Tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì phần răng và xương hàm trên cũng sẽ bị ảnh hưởng với nhau. Từ những điều này làm cho hàm trên kém phát triển và khuôn mặt bị gẩy mất thẩm mỹ.

Móm do xương hàm: Dạng móm này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân: bởi do hàm trên kém phát triển, hàm dưới lại phát triển quá mạnh, hoặc do tình trạng dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở trạng thái phía trong so với răng hàm dưới của bạn.

Phương pháp điều Trị

Niềng răng móm: Với trường hợp này thì bác sĩ nha khoa sẽ thường chọn phương pháp niềng răng tháo rắp và sẽ gắn chặt phương pháp này để có thể giúp cải thiện tình trạng móm răng mà không cần phải phẩu thuật. Vậy chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền ? Vấn đề này chúng ta cần phải tới nha khoa để bác sĩ khám trực tiếp và lựa chọn cho bạn một loại mắc cài phù hợp nhất thì mới có thể biết chi phí cụ thể được.

Niềng răng cho trường hợp móm do xương hàm: Đối với những trường hợp này thì buộc ta phải sử dụng đến phương pháp phẩu thuật mới có thể giúp hàm của bạn trở lại bình thường được.

Nếu mà bệnh nhân mắc cả hai trường hợp này thì các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân điều trị niềng răng trước sau đó sẽ phải phẩu thuật mới có thể điều trị triệt để được.

1 nhận xét:

  1. CHo mình hỏi niềng răng móm và niềng răng khểnh có giống nhau về phương pháp khộng ạ? Nếu niềng răng khểnh thì giá niềng răng khểnh là bao nhiêu ạ?

    Trả lờiXóa